Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Vị giám đốc ảo của cửa hàng rèm cửa lánh án 14 năm từ vì tội lường đảo

Theo cáo trạng, năm 2014, Quỳnh kết bạn với bà Châu Thị Trọng, khiến nghề may rèn cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước và giới thiệu mình gánh vác kế toán của công ty Hoàng Long ở Đà Nẵng do Phan Tình làm cho giám đốc, chuyên buôn bán nhà hàng, khách sạn đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn.
Bị cáo Quỳnh trước phiên tòa ///  Ảnh: Thiện Nhân
Quỳnh hứa sẽ cho bà Trọng độc quyền thỏa thuận sản xuất phần nhiều đồ trang trí nội thất của tổ chức và giúp bà Trọng xây dựng thương hiệu đơn vị để với nhân cách pháp nhân ký các hợp đồng khiến cho ăn. Quỳnh tạo cho bà Trọng liên hệ email để bà liên lạc qua email của Phan Tình.
Qua bàn luận trên email, Phan Tình kể sẽ giao cho Quỳnh lập dự toán mua rèm cửa, khăn trải bàn…trị giá 7 tỉ đồng và hứa sẽ cho bà Trọng thỏa thuận lô hàng này.
tuy nhiên lúc chưa thực hành lời hứa hẹn, Phan Tình nhắn qua email sở hữu bà Trọng đang vướng mắc về vốn đầu tư và hỏi mượn tiền bà Trọng.
dù rằng chưa 1 lần xúc tiếp mang Phan Tình, nhưng bà Trọng vẫn đồng ý chuyển tiền cho Phan Tình phê chuẩn tài khoản của Quỳnh mở tại ngân hàng trên địa bàn Ninh Thuận 28 lần, với tổng số tiền hơn một,3 tỉ đồng.
Đầu năm 2015, Phan Tình tiếp diễn vay mượn nhưng đề nghị bà Trọng lập thẻ ATM, rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình. Tin lời, bà Trọng tiếp tục nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu thẻ ATM bà Trọng thông báo cho Phan Tình qua email.
Ngày 28.2.2015, bà Trọng tới nhà băng rà soát trương mục ATM thì phát hiện Quỳnh là khách hàng thẻ ATM này rút tiền tại 1 nhà băng ở Ninh Thuận, chứ chẳng phải Phan Tình, nên khiến đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng.
Trong công đoạn thăm dò, cơ quan chức năng xác định tổ chức Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là không mang trong thực tế, giám đốc Phan Tình là do Quỳnh bịa ra; Quỳnh chính là Phan Tình tiêu dùng email để lừa bà Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét