Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tham khảo tuyệt chiêu bớt nhiệt mùa hè với rèm cửa phương đông

Mùa hè tới nhiệt độ nâng cao đột biến, khiến cho cả miền bắc nắng hot cực điểm, có nơi nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40đC. ko khí nóng bức làm cho bạn ngột ngạt khó chịu. Ngôi nhà khi này như 1 loại lò than bỏng rát.

nóng bức là vậy nhưng trạng thái mất điện, mất nước lại xảy ra luân phiên và liên tiếp khiến phổ quát gia đình than trời. Vậy làm cho thế nào để giảm bớt không khí nóng nực của ngôi nhà trong những ngày hè nóng đỉnh điểm

Tuyệt chiêu khiến mát nhà bạn ngay bữa nay

Nước gần như tức thì sẽ khiến bạn cảm giác mát mẻ hơn.

- Uống nước thường xuyên

cơ thể của bạn sẽ cảm thấy thả phanh nếu như bạn uống đủ nước. Vào hè, vì lượng nước bị mất nhiều nên hay uống nước thường xuyên. Bạn sở hữu thể thêm lá bạc hà, cam, chanh hay dưa leo thái lát để cảm giác mát mẻ và dễ uống hơn,

- ghé nước

tậu 1 chai xịt giá rẻ và đổ nước vào, khi cảm thấy nóng, bạn dùng bình xịt phun sương lên da. Bạn sẽ cảm thấy mát mẻ tức thời.

- Chườm mát

Phần gáy và cổ là nơi tụ hội phổ thông dây thần kinh cảm biến kiểm soát nhiệt độ của thân thể. thành ra, hãy luôn giữ cho cổ của bạn xoành xoạch râm mát (đội mũ ngược hoặc kéo cao cổ áo). Bạn mang thể sử dụng 1 loại khăn ướt và chườm vào gáy và bởi thế, sở hữu cách này bạn với thể 'đánh lừa' đầy đủ những phần còn lại của cơ thể nghĩ rằng bạn đang 'mát mẻ'.

- khiến ướt tóc

khiến ướt hết cả đầu hoặc chỉ dọc theo trục đường chân tóc. Sự bay khá của nước sẽ khiến mát đầu của bạn.

- làm cho mát trán

1 mẹo hay ho ít người biết là bạn sở hữu thể đặt 1 quả chuối đã ngâm nước mát lên trán của bạn. Hoặc bạn mang thể đeo một mẫu băng-đô ướt loanh quanh đầu.

- Mặc áo ướt

Nhúng ướt đẫm áo phông, vắt cho ráo nước rồi mặc lại.

- Ngâm chân trong nước

Ngâm chân của bạn trong 1 quan tài nước lạnh. thân thể tỏa nhiệt ra chính yếu từ bàn tay, bàn chân, mặt và tai, do vậy làm mát bất kỳ trong số này sẽ sở hữu hiệu quả làm cho mát thân thể.

10 cách thức làm mát không gia trong Đó sở hữu rèm cửa

một. áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện năng, giảm thiểu tối đa các hoạt động sinh nhiều nhiệt. Bạn nên tắt TV vào ban ngày vì nó sinh ra đông đảo nhiệt. Bóng đèn sợi đốt cũng tỏa nhiệt. Chuyển sang đèn huỳnh quang hoặc đèn LED. Tắt đèn và máy tính lúc bạn không sử dụng. Bạn mang thể trì hoãn việc giặt giũ, xem TV đến buổi tối vào những ngày nắng hot.

hai. Trong tất cả các ngày nóng, giữ cho ngôi nhà luôn đóng kín vào ban ngày. Đừng để ánh sáng và tương đối hot ngoài đường bốc phổ quát vào trong nhà. Vào ban đêm, mở hết những cửa sổ để khí mát ban đêm lùa vào nhà. Bạn hãy cứng cáp rằng lúc các tia nắng trước tiên ló dạng thì phải thức dậy và đóng rèm, cửa sổ tức tốc. thời kì mặt trời mọc mùa hè rất sớm - khoảng 5 giờ sáng.

3. Lắp rèm cửa sổ màu trắng hoặc các màu sáng. Dù đã đóng kín cửa sổ thì rèm cửa với thể giúp giảm được nhiệt lượng trong khoảng mặt trời khoảng 40 - 50%.

rèm cửa tự động thông minh điều khiển từ xa

rèm cửa tự động thông minh điều khiển trong khoảng xa

4. các mẫu rèm cửa bằng nan gỗ hoặc nan tre treo ở mặt ngoài của cửa sổ với thể giúp giảm được khoảng 60% nhiệt lượng nóng từ ánh nắng mặt trời.

5. Đóng chặt cửa sổ hướng Đông và hướng Tây của ngôi nhà trong suốt cả ngày.

6. Bạn mang thể giúp cái bỏ bớt khí hot trong nhà bằng hệ thống thông gió nếu nhiệt độ của không khí thấp hơn 30oC. thành ra, hiệu quả nhất là bật quạt thông gió vào ban đêm.

7. tiêu dùng quạt nai lưng để ko khí trong nhà lưu thông tốt hơn. thí dụ như mức nhiệt độ khiến cho con người thoải mái nhất là ở ngưỡng 22oC - 27oC. Để mở rộng khả năng chịu cất sức nóng lên đến 30oC, bạn cần 1 làn gió khoảng hai,5 ft/giây hoặc 1,7 mph. 1 dòng quạt è bật ở mức làng nhàng có thể tiện dụng cung ứng luồng gió này.

8. Trồng cây xanh trong nhà cũng giúp giải nhiệt không khí khi hút khí CO2 và thải ra khí Oxy vào ban ngày. Tác dụng thanh lọc không khí của 1 số mẫu cây trồng trong nhà giúp hút bớt các hóa chất độc hại trong ko khí thải ra từ sinh hoạt hàng ngày cũng khiến bạn cảm thấy dễ thở hơn.

9. nếu cục hot điều hòa đã quá cũ. Bạn nên cân nói thay thế bằng một cục nóng mới hiệu quả hơn để giúp tiết kiệm điện năng. khi sắm, hãy cứng cáp rằng nó thích hợp mang dòng điều hòa trong nhà.

10. giả dụ tậu 1 máy điều hòa mới, hãy chắc chắn rằng nó với kích thước thích hợp mang diện tích phòng. những nhân viên điện máy luôn sẵn sàng trả lời cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét