Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

7 cách khiến cho mát nhà vào nhũng ngày hè oi bức

trái đất càng ngày càng hot lên , mang các ngày hè nóng ,thời tiết nắng nóng lên tới cục bộ, lên đến đỉnh điểm như ngày nay, việc khiến mát ko gian nhà ở sẽ giúp thân thể cảm thấy thả phanh hơn. Trong cuộc sống hiện nay ko phải gia đình nào cũng mang điều hòa để với thể tranh đấu lại mang nắng nóng. lúc nhiệt độ lên tới 40 độ C, việc bật quạt sẽ phát triển thành vô bổ và làm cơ thể bạn càng cảm thấy nóng bức và khó chịu hơn. Vậy tự dưng mang điều hòa, khiến thế nào để với thể giảm được nhiệt lúc nhiệt độ lên tới đỉnh điểm?

một đôi mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được không gian giảm nhiệt lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C.

một. Bạn nên che khuông cửa lại

sở hữu những thiết kế hiện đại thì không thể phủ nhận tác dụng của cửa sổ trong việc làm căn nhà thoáng và mát hơn. Nhưng khi ánh nắng gay gắt của mùa hè "đổ bộ" và "thiêu đốt" mọi nơi, việc bạn cần khiến cho ngay là hãy mua cho mình những bộ rèm cửa che kín của sổ để không khí nóng chẳng thể xâm lấm vào bên trong. không những thế bạn chỉ cần che những cửa sổ phía nam và phía tây (nhất là các cửa sổ kính), vốn là các hướng mang thời kì đối mặt trực tiếp sở hữu mặt trời tương đối dài trong ngày. Đây với thể không là giải pháp trọn vẹn nhất nhưng điều này cũng giúp nhà bạn không bị hâm hot thêm.

2 . sử dụng quạt trần

Quạt nai lưng chỉ có thể chuyển di không khí quanh đó nhưng nó lại tương đối có hiệu quả trong việc "xua nóng". Trên thực tiễn, sở hữu diện tích khiến cho mát rộng cũng như tốn ít tầm giá nên vật dụng này tương đối rộng rãi trong những hộ gia đình. Thêm vào Đó quạt trần giúp cho không khí lưu thông trong phòng tiện lợi hơn, vì vậy nó sở hữu tác dụng giữ cho nhiệt độ căn phòng mát mẻ. Trong những trường hợp ko mang điều kiện lắp điều hòa hay muốn tiết kiệm trong tương lai thì quạt è là 1 thay thế đáng được cân nhắc.

3.Tận dụng lợi thế của cây xanh

Cây xanh sở hữu thể mang lại một bầu ko khí dịu mát hơn trong những ngày hè nóng nực. Bóng của nó với thể khiến giảm thiểu sự gia nâng cao nhiệt độ, thậm chí là hạ nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn. dĩ nhiên bạn phải trồng chúng và phải đợi một thời gian cho cây to để có thể hưởng thụ lợi ích trong khoảng nó. Đổi lại là sau ngừng thi côngĐây bạn sẽ nhận được những lợi ích trong tương lai, tiết kiệm và vững bền.

4.Lựa chọn rèm cửa

Rèm cửa rất hiệu quả trong việc hạ nhiệt, ngăn dòng hot. thực tiễn nó sẽ làm giảm số tia UV thâm nhập vào bên trong. Trong mùa hè, bạn nên chọn rèm cửa dày và có màu sắc tươi sáng. nếu kết hợp cả rèm bên trong và rèm cửa bên ngoài thì ko gian bên trong nhà căn bản sẽ được ngăn cách thức khỏi tất cả các nguồn nhiệt trong khoảng mặt trời. bên cạnh đó, bạn cũng sở hữu thể kết hợp thêm cửa kính màu góp phần hạ nhiệt cho ngôi nhà trong các ngày hè nóng bức.

rèm cửa tự động thông minh điều khiển từ xa

rèm cửa tự động sáng tạo điều khiển từ xa

5 . Xây trên sân thượng hoặc mái nhà

Sân thượng hoặc mái nhà là tầng cao nhất của dự án, cũng là khu vực chịu rộng rãi bức xạ nhất trong khoảng môi trường. Tại đây, gia chủ mang thể sắp đặt thêm tiểu cảnh, hồ nước để giảm truyền bức xạ nhiệt do mặt trời nung nóng vào nhà. biện pháp này vừa tạo nên một quang cảnh đột nhiên sắp gữi vừa tránh nóng và giúp ko gian trở thành sinh động hơn.

6.Trồng rau sạch trên sân thượng hoặc trồng giàn cây leo

Đối mang phần nhiều nhà phường thường chỉ với 1 mặt tiền, bị bít cả 3 phía nên khá nóng của nắng tràn vào mà chủ yếu là từ phần mái. thành ra, nhà bằng mái đổ bê tông với thể trồng cây xanh, trồng rau sạch, trồng giàn cây leo để nhằm chống nắng cho phòng áp mái, vừa mang rau sạch cho gia đình tiêu dùng hàng ngày.

7.Hệ thống phun sương

Dựa vào nguyên lý bay hơi nước để khiến mát trực tiếp không khí tiếp giáp với ngôi nhà, nhiều gia đình đã tận dụng hình thức phun sương để khiến cho hạ nhiệt độ không khí quanh đó.Ngoài ra, sở hữu thể áp dụng tiêu dùng sơn chống nóng hoặc những vật liệu chống nóng như: kính chống hot, nhựa chống nắng… để làm cho căn phòng mát hơn vào mùa hè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét